Cổng thông tin điện tử trường PTDTBTTH Chua Ta

https://ptdtbtthchuata.pgddienbiendong.edu.vn


Tập huấn Moodun 2,3 chương trình GDPT 2018

Tập huấn 2,3 CTGDPT 2018
Tập huấn Moodun 2,3 chương trình GDPT 2018
Trường PTDTBTTHChua Ta Thực hiện theo công văn số 144/KH-PGDĐT ngày 17 tháng 02 năm 2021 về Kế hoạch Bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục phổ thông triển khai thực hiện modun 2,3 Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
c3d90e7c3651c50f9c409

Tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên để giúp họ hiểu về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, hiểu môn học, về cách sử dụng phương pháp dạy học, giáo dục, cách thức kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, để triển khai thành công Chương trình GDPT mới. Bởi đội ngũ giáo viên là người quyết định chất lượng đào tạo, là người trực tiếp tạo ra sản phẩm giáo dục.

Cùng với bồi dưỡng đội ngũ giáo viên thực hiện để dạy học hiệu quả thì bồi dưỡng, tập huấn cho CBQLCSGDPT cũng rất quan trọng, từ việc quản trị nhà trường đến quản trị nhân sự, tài chính và quản trị cơ sở vật chất. Nếu CBQL không làm tốt thì không những đổi mới không thành công mà còn là lực cản lớn, trì níu công cuộc đổi mới.

1ca83e3551aba2f5fbba8

Thứ trưởng chỉ đạo tất cả các tỉnh/thành phố cần triển khai tập huấn, bồi dưỡng đại trà cho giáo viên phổ thông mô đun 2,3,4 bằng Hệ thống LMS, đồng thời lưu ý các Sở GDĐT phải chủ động tham mưu cho tỉnh, thành phố để tất cả các giáo viên dạy lớp 1, lớp 2 và lớp 6 phải được bồi dưỡng qua Hệ thống LMS kịp thời, chất lượng.

cd6ef3ba9d246e7a37352

Mô đun 2 “Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học/THCS/THPT”; Mô đun 3 “Kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học/THCS/THPT theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực”; Mô đun 4 “Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học/THCS/THPT”.

Các Sở GD ĐT phải hết sức lưu ý, chọn GV theo đúng đối tượng, nếu là GV cốt cán thì phải chọn đúng theo Thông tư 20 đã ban hành, chọn những GV xuất sắc nhất làm GV cốt cán. GV cốt cán đi học mô đun 2 phải là những GV đã học mô đun 1. Học hết mô đun 2 thì mới tiếp cận mô đun 3. Mỗi trường có 1 GV cốt cán của mỗi bộ môn, đảm bảo hỗ trợ đồng nghiệp thường xuyên, liên tục, tại chỗ.

Và quá trình thực hiện tham gia bồi dưỡng các mô đun phải tuân thủ yêu cầu có tính liên tục, liên thông, hoàn thành mô đun 1 mới được bồi dưỡng mô đun 2, hoàn thành mô đun 2 mới được tham gia mô đun 3… Đồng thời, các Sở GD ĐT, các Trường ĐHSP cần phối hợp trong việc cấp chứng chỉ cho giáo viên đạt tiêu chuẩn của khoá bồi dưỡng theo quy định.

Đối với các Trường ĐHSP tham gia Chương trình ETEP, cần tăng cường quán triệt trách nhiệm của các giảng viên sư phạm chủ chốt hướng dẫn cho GV cốt cán ở các địa phương; lựa chọn và bố trí giảng viên chủ chốt - những người có chuyên môn sâu tham gia bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán, gắn kết chặt chẽ với giáo viên cốt cán để hỗ trợ bồi dưỡng giáo viên đại trà; giúp GV cốt cán hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ đồng nghiệp và vừa hỗ trợ bồi dưỡng GV đại trà. 
8111fce5937b6025396a11

Các trường đại học sư phạm trong quá trình bồi dưỡng và tiếp nhận các ý kiến góp ý của giáo viên cần bổ sung tài liệu tập huấn để phù hợp với thực tiễn, nâng cao chất lượng. 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây